Brands

Con đường đi lên của Tăm Á Đông

Cũng bởi hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” và với phương châm mới là đưa sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý của doanh nghiệp đến tận tay người tiêu dùng dể trở thành “Sự lựa chọn tinh tế”, Tăm Á Đông không ngừng phát triển, trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ nhỏ như tăm, xiên, đũa…

DNTN Sản xuất và Thương mại Á Đông đi lên từ một cơ sở sản xuất tăm ngà nhỏ bé (thành lập năm 1993), chính thức thành lập năm 2000 tại Hà Nội.

bangchungnhanadong

Những ngày đầu đi vào hoạt động, do cơ sở còn mới lại kinh doanh theo mô hình cơ sở làm nghề gia truyền, với rất nhiều khó khăn ban đầu về vốn, cũng như thiếu thốn kinh nghiệm trong khâu bảo quản, tăm hay bị mốc nên không ít phen lao đao, khốn đốn đã đến như thử thách ý chí của người đứng đầu doanh nghiệp.

Nhớ lại những ngày khởi đầu, chị Phan Thị Hường, Giám đốc điều hành (cũng là vợ của chủ doanh nghiệp – doanh nhân Đỗ Khắc Hà) kể: Có những thời điểm anh chị tưởng chừng như bị vỡ nợ, xưởng sản xuất chưa đi vào ổn định, rồi đến khi chị sinh, anh phải nằm vùng ở xưởng đặt ở trong rừng, chỉ có một mình chị ở nhà lo toan mọi vịêc. Khó có thể kể hết những vất vả, khó khăn trăm bề khi đó.

Thế rồi, bằng sự kiên trì, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, lại sẵn có tay nghề, sau này anh chị có thời gian và cơ hội tìm hiểu, mày mò học hỏi thêm để tìm ra hướng đi phù hợp mà khó khăn từng bước được đẩy lùi. Khi biết đến lò sấy để làm tăng năng suất và chất lượng, anh chị lại suy nghĩ cách làm thế nào để mở rộng thị trường hoạt động, đưa sản phẩm thủ công truyền thống tăm tre đến với nhiều người tiêu dùng ở khắp mọi nơi, không những trong nước mà còn cần phải đưa ra tiêu thụ ở thị trường nước ngoài, để vừa tăng thu nhập, cải thiện điều kiện sống của gia đình.

Bắt tay vào thực hiện, vào năm 2003 anh chị đã thành lập xưởng ở Trại Cau – Thái Nguyên, đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại của Đài Loan. Dần dần năng suất được nâng cao rõ rệt. Từ những mẫu mã đơn giản ban đầu, sản phẩm tăm tre của Á Đông dần được cải tiến, đủ loại kiểu dáng, bảo đảm vệ sinh an toàn cho người sử dụng. Và thời điểm kết thúc giai đoạn khó khăn đó là cuối năm 2004, đầu 2005, lúc này máy móc nhà xưởng đã đi vào hoạt động ổn định, chạy trơn tru, sản phẩm mang thương hiệu Á Đông cũng đã có thương hiệu trên thị trường, đúng vào lúc đó thì hàng trở nên khan hiếm, không có đủ để bán ra thị trường…

Bước sang năm 2004, doanh nghiệp đã đưa nhà máy khang trang, hiện đại lấy tên là Đài Trúc tại địa phận tỉnh Thái Nguyên, nhà máy chuyên sản xuất tăm, xiên nhọn từ cây trúc phấn đi vào sử dụng. Năm 2007, Á Đông thành lập nhà máy thứ 2 tại Mai Lĩnh, đi vào sản xuất sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp nhu cầu thị trường. Đây chính là những mốc son đánh dấu sự phát triển của tăm tre Á Đông, chuyển đổi từ hoạt động theo kiểu tự trôi sang hình thức phân phối, chủ động nguyên liệu, đầu ra đầu vào. Hiện sản phẩm của Á Đông đã có mặt trên toàn quốc, với tổng số hơn 80 đại lý.

Tăm vẫn là vật dụng quen thuộc khó bỏ của người Á Đông

Tăm vẫn là vật dụng quen thuộc khó bỏ của người Á Đông

Có thể thấy chiếc tăm tre và thói quen xỉa răng sau mỗi bữa ăn trở nên quen thuộc với mỗi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến quy trình để cho ra đời những chiếc tăm tre đảm bảo chất lượng. Để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh, từng chi tiết đều cần sự khắt khe, đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Tẩy bẳng oxi theo quy chuẩn, lượng cho phép không ảnh hưởng đến người tiêu dùng và cũng không tốn về chi phí… Nhờ vậy, tăm tre Á Đông có đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại và dần dần chiếm được ưu thế trên thị trường.

Cùng với phương châm “Chất lượng làm nên thương hiệu”, Á Đông đã không ngừng đầu tư, cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm bên cạnh những hoạt động mở rộng sản xuất như đa dạng hóa mẫu mã nhằm đáp ứng yêu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ đó, các sản phẩm tăm Á Đông đã có chỗ đứng vững chắc.

Á Đông làm ra tăm nhọn, tăm vuông, xiên, đũa…, được nhận Cúp vàng “Sản phẩm dịch vụ xuất sắc” năm 2009.

Từ khi ra đời tới nay, Á Đông luôn đặt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. DNTN Sản xuất và Thương mại Á Đông đã đăng ký 4 nhãn hiệu độc quyền, đăng ký sử dụng mã số, mã vạch, công bố tiêu chuẩn chất lượng, hướng tới thị trường quốc tế.

Hiện tại, Tăm Á Đông đã tạo công ăn việc làm cho hơn 400 công nhân với mức lương tối thiểu là 1,8 triệu – mức cao là 3,8 triệu đồng/tháng, vì đây vẫn là nghề thủ công nên các công đoạn vẫn cần nhiều lao động. Doanh nghiệp cũng đang có kế hoạch kết hợp với Hội người mù để có thể tạo thêm việc làm cho người khuyết tật…

  • Theo Tamadong.com
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top